chuyende phathaiantoan

Tính ngày dễ thụ thai bằng chu kì kinh nguyệt

Tính ngày dễ thụ thai bằng chu kì kinh nguyệt - Xếp hạng: 8.4 out of 10 based on 18 votes
User Rating: / 18
PoorBest

Chu kì kinh nguyệt thể hiện khả năng có thể sinh sản của người phụ nữ. Nhằm giúp các bạn nữ có thể hiểu rõ hơn về chu kì kinh nguyệt cũng như như những ngày có thể dễ thụ thai, các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm đã đưa ra một số vấn đề sau.

ngay-de-thu-thai-va-chu-ki-kinh-nguyet

Kinh nguyệt là gì ?

Kinh nguyệt bao gồm máu và các mô đẩy ra ngoài âm đạo là một phần của chu kì kinh nguyệt. Nó còn được gọi là chu kì kinh hoặc chu kỳ kinh nguyệt.

Hầu hết chu kì kinh nguyệt thường kéo dài khoảng 5 ngày. Người phụ nữ thường thấy kinh guyệt lần đầu tiên trong khoảng từ 12-16 tuổi và thời điểm này mỗi người cũng khác nhau.

Những dấu hiệu của kinh nguyệt.

Chảy máu ở âm đạo là dấu hiệu đầu tiên của kinh nguyệt. Một số phụ nữ còn có thêm các triệu chứng khác trong những ngày này, bao gồm:

- Chuột rút, đầy hơi và đau ngực.

- Ăn uống vô độ

- Tâm trạng bất ổn.

- Đau đầu và chóng mặt.

Các triệu chứng tiền kinh nguyệt thường xuất hiện 1-2 tuần trước khi có kinh nguyệt và có thể xảy ra với bất kỳ ai. Nếu các triệu chứng này ảnh hưởng cuộc sống của bạn hãy nhờ bác sĩ can thiệp.

Điều gì ảnh hưởng tới chu kì kinh nguyệt.

- Sự mất cân bằng hormone ở người phụ nữ là nguyên nhân gây ra nhiều các vấn đề về kinh nguyệt như: choáng đầu, trầm cảm, dị ứng, rụng tóc...Có rất nhiều nguyên nhân gây nên sự mất cân bằng hormone nhưng tựu chung lại là do sự mất cân đối giữa mức progesterone và estrogen.

- Thể dục: Tập thể dục có lợi cho sức khỏe nhưng tập thể dục quá độ có thể làm cho kinh nguyệt "biến mất" vì nó làm giảm chất béo trong cơ thể. Vì vậy, nếu quá mệt hãy ngừng tập.

Khi nào nên đi khám bác sĩ ?

Bạn nên đi khám bác sĩ nếu có bất kỳ dấu hệu sau đây.

- Chảy máu dài hơn bình thường hoặc quá 7 ngày.

- Lưu lượng máu ra nhiều

- Sốt đột ngột khi dùng Tampon

- Chảy máu giữa chu kì hoặc khi quan hệ tình dục (ra nhiều hơn vài giọt).

- Đau bụng giữ dội trong kỳ kinh nguyệt.

- Chậm kinh 3 tháng hoặc lâu hơn.

Tính ngày dễ thụ thai.

- Ngày thứ nhất: được tính vào ngày đầu tiên của chu kì. Trong ngày nay, lượng hormone giảm, máu và niêm mạc tử cung bắt đầu được đẩy ra ngoài âm đạo. Chảy máu kinh nguyệt thường kéo dài 5 ngày.

- Thông thường đến ngày thứ 7 thì máu kinh không chảy nữa. Bát đầu từ đây, các hormone được sản sinh trong các nang(túi chứa chất lỏng) và phát triển thành trứng. Mỗi nang chứa một trứng.

- Từ ngày thứ 7-14, mỗi nang sẽ tiếp tục phát triển cho đến khi chín. Niêm mạc tử cung bắt đầu mỏng đi, chờ đến khi trứng đươc thụ tinh thì sẽ bám vào. Niêm mạc này chứa nhiều máu và chất dinh dưỡng.

- Từ ngày thứ 14 (với chu kỳ 28 ngày), nang trưởng thành và giải phóng trứng từ buồng trứng, tạo ra quá trình gọi là rụng trứng.

- Sau vài ngày, trứng di chuyển xuống ống dẫn trứng tới tử cung. Nếu tinh trùng gặp trứng ở đây, trứng được thụ tinh đi hết ống dẫn trứng vvaf kết hợp với niêm mạc tử cung.

- Nếu trứng không được thụ tinh, mức độ hormone sẽ giảm vào khoảng ngày thứ 25 chuẩn bị cho các dấu hiệu của chu kì tiếp theo.

Trên đây là những điều cơ bản mà các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm đã đưa ra. Nếu bạn còn có những thắc mắc muốn nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số hotline 01666.06.55.66. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.